Vespa, biểu tượng của nước Ý

Cập nhật lúc 13:47:42 ngày 30-12-2023

Ngay từ khi ra đời trong giai đoạn nước Ý tái thiết sau chiến tranh với đầy những ý tưởng sáng tạo và niềm hy vọng, Vespa đã đại diện cho niềm đam mê cuộc sống và khao khát làm chủ tương lai. Biến mẫu xe trở thành biểu tượng của sự tự do cho những người trẻ trên toàn cầu.

 Ông Marco Lambri, giám đốc thiết kế của tập đoàn Piaggio cho biết, Vespa ra đời năm 1946 sau chiến tranh thế giới thứ 2. Thời điểm đó, Piaggio quyết định chuyển từ sản xuất trong lĩnh vực hàng không, sang theo đuổi ý tưởng về phương tiện giao thông cá nhân giá rẻ. Cần phải kể đến trực giác nhạy cảm của Enrico Piaggio và tài năng phi thường của thiết kế sư trưởng - Nhà phát minh Corradino D'ascanio. Với những chiếc xe đơn giản, giá thành rẻ và phù hợp cho tất cả mọi người, họ đã tin rằng có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu tát thiết hậu chiến tranh của nước Ý lúc bấy giờ. 

 Trải qua một thời gian lịch sử, Vespa đã trở thành tượng đài văn hóa đại dương của nước Ý, trở thành niềm kiêu hãnh của châu âu và lấy được lòng tin của rất nhiều người trên thế giới. 

 Ở trung tâm Rome, có thể nói Piaggio đã trở thành một di sản mà Rome nói riêng và nước Ý nói chung, không thể thiếu mỗi khi bước ra đường, một trong những chiếc x huyền thoại của hãng đó là Vespa. Đây cũng là phương tiện thú vị để khám phá, trải nghiệm những cảnh quan đẹp nhất trên nước Ý, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến trải nghiệm. Có thể tưởng tượng, đi dạo phố bằng một chiếc Vespa, ngắm những cảnh quan và khí hậu nắng đẹp trên chính nơi Vespa được sinh ra. Với trải nghiệm đó, chuyến đi của bạn sẽ còn rất ý nghĩa.

 Còn ở Việt Nam thì sao ? Vespa vẫn là biểu tượng của nước Ý, nhưng cũng là một trong những biểu tượng của Hà Nội xưa. Thường thì chúng ta vẫn nghĩ đến chiếc xe "Giấc Mơ" là biểu tượng của những tay đại gia lúc bấy giờ và ta vẫn quên rằng Vespa thời đấy là những tay chơi đại gia khét tiếng mới có thể sở hữu về giá cả cũng như độ chịu chơi.

Vào thời điểm những năm 2000, những chiếc Vespa hiện đại hơn cũng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam như Vespa LX hay là Vespa ET, để sở hữu một chiếc Vespa trong thời đại này không còn khó như trước nhưng nó vẫn giữ được sự thời thượng, chịu chơi của Vespa .

 Cho tới khi nhà máy Piaggio chính thước được khởi công và đi vào hoạt động vào năm 2009, Việt Nam đã có thể tiếp cận với Vespa với cái giá không thể tốt hơn. Từ đó đến nay, Vespa Việt Nam đã có một sử chuyển mình mãnh liệt khi tiếp tục cho ra các dòng xe thời trang phiên bản mới, bao gồm Vespa LX, Vespa S, Vespa Primavera, Vespa Sprint....

 Tính đến thời điểm hiện tại, các thay đổi về vận hành hay xu hướng công nghệ an toàn đều được Vespa nghiên cứu tỉ mỉ, động cơ mới i-get cũng giúp cho Vespa lấy lại bộ phận người quay lưng trước đó. Không chỉ ở đó, với việc Vespa mang biểu tượng thời trang và cảm giác lái khác biệt, nên được giới trẻ GenZ Việt Nam đón nhận mạnh mẽ và GenZ cũng sẽ là tương lai của Vespa nên những sản phẩm mang giá trị thương hiệu, collab với các nhãn hàng hay cá nhân nổi tiếng cũng đã được Vespa thực hiện. Có thể thấy Vespa rất biết chiều lòng những khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai. 

 Piaggio Vespa Nhật Bách là cửa hàng chính hãng duy nhất tại thị trường thành phố Vinh, Nghệ An. Nhật Bách vẫn đang tiếp tục mở rộng và phát triển qua tỉnh lân cận như Hà Tĩnh. Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm về Vespa hay Piaggio, bất cứ khi nào cũng có thể nhắn tin vào Fanpage của Piaggio Vespa Nhật Bách tại Facebook hoặc bạn cũng có thể qua trực tiếp cửa hàng Piaggio Vespa Nhật Bách tại 58 Lê Lợi - Thành phố Vinh - Nghệ An. 

------------------
Piaggio Nhật Bách - Đại lý duy nhất của Piaggio tại Nghệ An
Địa chỉ: 58 Lê Lợi - TP.Vinh - Nghệ An
Hotline: 0974 394 282 

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí