ĐỊNH KIẾN CŨ VỀ PIAGGIO VESPA "CẦN ĐƯỢC LÀM RÕ"

Cập nhật lúc 10:39:05 ngày 27-09-2023

Có vẻ như những định kiến cũ không tốt về Piaggio Vespa vẫn đang được truyền miệng trong cuộc sống hằng ngày, bởi những sai lầm mà Piaggio Vespa đã gặp phải trong quá khứ đã làm nhiều người dùng thấy không còn tin tưởng. Có thể kể đến như lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu , tốn xăng , tiếng máy kêu to, hụt ga .... Vậy sau tất cả , Piaggio Vespa Việt Nam đã khắc phục như thế nào để có ngày hôm nay ?

 Gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 ,Piaggio đã thiết lập được nhiều chi nhánh tại Việt Nam . Sử dụng nhiều phương thức phủ sóng thương hiệu trên các kênh truyền thông như: truyền hình, internet, tạp chí.... Piaggio đã xây dựng được những diễn đàn về sản phẩm , qua đó khách hàng biết được nhiều hơn về thông tin và có thể bàn tán về sản phẩm .

 Với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe khác trong thị trường, vì là "người đến sau" mãi cho tới khi Piaggio tung ra sản phẩm Vespa LX vào thị trường , đấy là bước ngoặt của Piaggio vì sự thành công của Vespa LX . Có thể nói Piaggio đã có những nước đi đúng đắn trong chiến lược thâm nhập thị trường và cách thực hiện chúng, cũng có thể khi đang thăng hoa trong quá trình chiếm lấy thị phần xe máy tại Việt Nam , họ lại quên mất sản phẩm của mình cũng cần phải đảm bảo được tính hoàn mỹ như vẻ đẹp bên ngoài của chiếc xe . Và chuyện gì đến cũng đã đến . 

ĐỈNH ĐIỂM CỦA ĐỊNH KIẾN CŨ VỀ PIAGGIO VESPA 

 Một vài vấn đề trên chiếc xe âm thầm xuất hiện cho tới thời điểm năm 2014 , Piaggio Việt Nam thông báo thu hồi chục ngàn chiếc xe Primavera và sửa chữa miễn phí, lí do đưa ra là ống dẫn dầu phanh có thể chưa được lắp đặt đúng cách . Là đỉnh điểm của những chỉ trích từ phía khách hàng , nên những thông tin rò rỉ xăng , hụt ga , tốn xăng , động cơ kêu to "như máy cày" cũng được xuất hiện trong thời điểm này . 

KHÔNG CÒN SAI LẦM , PIAGGIO VESPA LẤY LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT 

Thu hồi và sửa chữa miễn phí vẫn chưa thể làm dịu cơn mưa chỉ trích từ khách hàng , những lời bàn tán sau đó vẫn tiếp diễn cho tới 2016 , Piaggio Vespa Việt Nam chính thức cho ra mắt động cơ I-get mới , động thái này là hành động chứng minh rằng Piaggio Việt Nam đang cứu vãn thị phần của mình . Vậy động cơ I-get có gì để làm xoa dịu tình hình lúc bấy giờ của Piaggio ? 

Động cơ I-get là công nghệ của hãng đang được ứng dụng trên những dòng xe mới nhất của hãng như Medley , Leberty , Vespa Primavera hay là Vespa Sprint , với những ưu điểm :

•      Bộ đề khởi động , bầu lọc gió năng cấp cùng với bộ lọc giấy giúp xe giảm tiếng ồn lên đến 70% so với động cơ cũ 

•      Cảm biết áp khí có trong động cơ giúp xe hoạt động tốt ở mọi điều kiện thời tiết khác nhau. 

•      Cảm biến độ nghiêng giúp xe có thể tắt động cơ ngay lập tức khi xe bị đổ và khi muốn tiếp tục hành trình có thể khởi động lại chìa khóa . 

•      Động cơ I-get cho công suất vượt qua công suất cũ tới 10% nhưng lượng tiêu thụ lại giảm đi 16% nhờ có phun xăng điện tử , tiết kiệm nhiên liệu đáng kể . 

Nguyên lý hoạt động của động cơ I-get 4 valves mới nhất hiện nay

•      Val thứ nhất (nạp – van nạp mở, van xả đóng), hỗn hợp không khí và nhiên liệu được “nạp” vào xi-lanh trong lúc piston chuyển động từ điểm chết trên (ĐCT) xuống điểm chết dưới (ĐCD).

Nguyên lý hoạt động của động cơ I-get 4 valves mới nhất hiện nay

•      Val thứ hai (nén – hai van đều đóng). Ở val này, piston nén hỗn hợp khí và nhiên liệu trong xi-lanh khi chuyển động từ ĐCD lên ĐCT. Ở cuối kì hai (piston ở tại ĐCT), hỗn hợp khí và nhiên liệu được đốt trong động cơ xăng bằng bugi. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có thể tự bốc cháy trong động cơ diesel.

•      Val thứ ba (sinh công – các van vẫn tiếp tục được đóng). Hỗn hợp khí và nhiên liệu được đốt cháy. Do nhiệt độ tăng dẫn đến áp suất của hỗn hợp khí tăng. Điều này làm cho piston chuyển động từ ĐCT xuống ĐCD. Chuyển động tịnh tiến của piston được chuyển bằng thanh truyền đến trục khuỷu (còn gọi là cốt máy) và được biến đổi thành chuyển động quay.

•      Val thứ tư (xả – van nạp đóng, van xả mở). Tại val này, piston chuyển động từ ĐCD lên ĐCT đẩy khí từ trong xi-lanh qua ống xả. Khí này sẽ được thải ra môi trường qua ống xả.

 Động cơ này xuất hiện cũng xoa dịu được dư luận trong thời điểm đấy ít nhiều , với sự đầu tư , tích cực truyền thông , khách hàng dần biết đến động cơ I-get . Lúc bấy giờ, Piaggio chỉ đang thiếu một thứ không thể gấp gáp là kết quả thực tế của động cơ I-get . 

 Và hiện tại , chúng ta biết đến động cơ I-get đang là một trong những động cơ tối tân của Piaggio , được ứng dụng trên nhiều dòng xe mới nhất của hãng như : Medley , Liberty , Vespa Primavera , Vespa Sprint ..... 

2023 VÀ CÂU CHUYỆN CỦA PIAGGIO VESPA VIỆT NAM

 Piaggio Vespa Nhật Bách đang là đại lý chính thức của Piaggio Vespa Việt Nam tại Thành phố Vinh - Nghệ An , chúng tôi luôn mong muốn khi những sản phẩm tới tay khách hàng , có trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm , an tâm về sản phẩm . Tính tới thời điểm 2023 , nhưng vấn đề như hụt ga , rò rỉ xăng hay những vấn đề cũ đã không còn .

 Với những chính sách tốt khi mua xe trong thời điểm hiện tại , khách hàng có thể an tâm về sản phẩm và kèm theo đó là những ưu đãi tốt đến từ Piaggio Vespa Nhật Bách cũng như Piaggio Vespa Việt Nam , cụ thể như bảo hành 3 năm cho xe mới , khuyến mãi , giảm giá cho những khách hàng ở xa , những khách hàng sở hữu xe trước 2017 hoặc có nhu cầu thay cũ đổi mới ......

TỔNG KẾT 

 Những sai lầm trong quá khứ không còn lặp lại , vì đơn giản bài học năm 2014 là quá đắt . Đã 7 năm từ khi động cơ I-get xuất hiện , vấn đề nhỏ nhặt trên những chiếc xe đã được cải thiện rất nhiều so với năm 2016 trở về trước rất nhiều . 

 Piaggio Vespa Nhật Bách và Piaggio Việt Nam đã, đang ngày càng rũ bỏ hoàn toàn những thông tin cũ , xấu không có lợi cho việc kinh doanh cũng như làm sai định kiến của khách hàng tới Piaggio Vespa . 

 Ở bối cảnh hiện tại , Piaggio Vespa tự tin những sản phẩm của mình tới khách hàng luôn có sự trải nghiệm tốt nhất trong mỗi chuyến đi . Các thiết kế mới của Piaggio Việt Nam cũng đang cho thấy sự đầu tư về thiết kế và trẻ hóa sản phẩm .

 

Thiết kế bởi Aptech
Báo giá ngay Gọi tư vấn miễn phí